Bao bì là yếu tố quan trọng trong chiến dịch tiếp thị và ảnh hưởng trực tiếp tới số lượng sản phẩm tiêu thụ vì vậy mỗi doanh nghiệp cần có 1 thiết kế bao bì sản phẩm phù hợp hấp dẫn nhất tới tay người tiêu dùng. Để có 1 thiết kế bao bì không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn thu hút và gây ấn tượng với khách hàng thì mỗi doanh nghiệp cần làm mới bao bì của mình. Vậy xu hướng mới nhất trong năm 2015 là gì?
Dưới đây là 5 xu hướng thiết kế mới nhất mà chắc chắn bạn sẽ thấy xuất hiện nhiều trong năm 2015
1. Thiết kế ở dạng vẽ tay
Với sự trỗi dậy của truyền thông xã hội, các thương hiệu trở nên dễ dàng tiếp cận và đến với khách hàng. Với trách nhiệm của mình, thương hiệu cần phát triển một cá tính online nhằm giúp họ chiếm lĩnh và có được những mối quan hệ với khách hàng.
Rất nhiều thương hiệu đang chuyển những hệ thống nhận diện online về offline marketing, đặc biệt thông qua việc sử dụng đặc điểm cá nhân, chữ viết tay hoặc các yếu tố thủ công trên sản phẩm của mình. Chúng tạo ra phong cách riêng, các sản phẩm với chi tiết thủ công gợi cho khách hàng nhận thấy một cá tính phía sau thương hiệu.
2. Cấu trúc có nhiều công dụng
Mọi bao bì đều cần phải đạt được những yêu cầu: bày biện trong nhà, bảo vệ và hỗ trợ vận chuyển từ cửa hàng về nhà.
Gần dây các nhà thiết kế bao bì đã suy nghĩ nhiều hơn về các trải nghiệm của khách hàng khi họ rời cửa tiệm và những giá trị trên bao bì được họ mang về nhà. Điều này dẫn tới những bao bì có “cấu trúc nhiều công dụng” – bao bì vượt lên những yêu cầu ban đầu.
3. Sử dụng nhiều thiết kế
Nếu một thương hiệu thay đổi màu của bao bì sản phẩm, nó có thể thay đổi nhận thức của khách hàng về sản phẩm đó. Một thay đổi về trong lượng của sản phẩm cũng thay đổi ấn tượng về chất lượng của sản phẩm.
Nhưng phải làm sao nếu một thương hiệu có một số sản phẩm, và chúng lại có hương vị khác nhau, và được bán cùng lúc. Điều gì khiến thương hiệu có thể làm để tạo ra cách trưng bày tương đương và đạt hiệu quả cho mọi hương vị?
4. Giấy Kraft
Loại giấy Kraft tính đàn hồi, chống mòn rất cao và đặc biệt loại giấy này còn rất thân thiện với môi trường. Bao bì này dễ tái chế. Ngoài ra nó còn là giải pháp giúp thúc đẩy các nhận thức của nhà sản xuất và khách hàng về việc bảo vệ môi trường.
5. Sử dụng kỹ thuật số có trên bao bì
Nhiều thương hiệu đã sử dụng QR code trên bao bì của họ để hướng họ tới kênh online của mình. Chúng tôi gặp khá nhiều các chiến dịch với nhiều nhãn hiệu tìm cách tương tác với các mạng xã hội.
(ST)